Bí quyết giảm béo nhanh và tốt nhất với ổi

Cách giảm cân hiệu quả nhanh với ổi không chỉ giúp vóc dáng của bạn trở nên mảnh mai, da dẻ mịn màng mà còn tốt cho cả tim mạch, xương khớp...

Giảm béo là để sở hữu vóc dáng thon gọn, tránh bệnh tật, giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Bạn có rất nhiều cách để giảm mỡ bụng như dùng bưởi, dùng nho, bí đao, chuối, táo… Và bí quyết giảm béo bụng nhanh với quả ổi đem đến một kết quả mà bạn phải bất ngờ.
Ăn ổi khiến bạn có cảm giác ngon miệng và no lâu
Ăn ổi khiến bạn có cảm giác ngon miệng và no lâu
Ổi là loại thực phẩm giàu chất thô, vitamin, protein và khoáng chất, nhưng không có cholesterol và ít carbohydrate khiến bạn có cảm giác ngon miệng và no lâu. Lượng calo trong loại quả này rất thấp nhưng lại chứa một loại chất xơ khá cao nên ổi được coi là một loại thực phẩm giảm cân lý tưởng cho chị em phụ nữ. Đặc biệt trong trái ổi có ruột đỏ (ổi đào) còn có chất lycopen nhiều hơn trong cà chua không chỉ có tác dụng chống những bệnh liên quan tới béo phì mà còn những bệnh khác như bệnh tiểu đường cấp 1, giảm bớt nguy cơ bệnh tim mạch.

>>> Phương pháp làm giảm mỡ bụng sau sinh tốt nhất cho mẹ và bé
>>> Cách giảm béo mặt hiệu quả và an toàn cho phái đẹp

 Chỉ cần ăn một quả ổi nhỏ trong bữa ăn trưa, bạn sẽ không cảm thấy đói đến tối. Điều này có nghĩa là những ai muốn giảm cân không phải lo lắng lượng chất dinh dưỡng hấp thụ vào cơ thể bị thiếu hụt khi ăn ổi. Bạn có thể chế biến ổi thành những món hấp dẫn như: nước ép ổi, salad ổi hoặc món ổi trộn xí muội....

Tác dụng khác của ổi đối với sức khỏe
Ổi mang lại vẻ mềm mại cho làn da nhờ có chứa carotenoids, chất chống ôxy hoá giúp phục hồi sức sống cho da. Tại một số nước, người ta còn dùng phần nạc và lá ổi để chế ra loại trà bồi dưỡng sức khoẻ. - Vitamin C của ổi giúp kích hoạt sự sản xuất chất collgen, hoạt chất cần thiết giúp củng cố độ bền cho khớp xương sụn… Ngoài ra, ổi còn giúp ngăn ngừa một số bệnh lý về da như bệnh vảy nến, chàm, phát ban nhờ có tính kháng khuẩn. - Ổi làm giảm thể trọng nhờ chứa ít chất béo. Giúp hạ cholesterol, bảo vệ tim và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể nhờ chứa nhiều dinh dưỡng và khoáng chất. - Riêng về lá ổi, được dùng làm thuốc trị tiêu chảy nhờ vào tính kháng khuẩn.

  Lưu ý
 Ổi là một loại thực phẩm khó tiêu, chính vì vậy bạn nên ăn ổi với số lượng vừa phải, không nên ăn quá nhiều sẽ gây cảm giác nặng bụng, khó chịu. Tuyệt đối bạn không được ăn hột ổi. Vì hột ổi có thể làm bạn bị đau ruột thừa, ngoài ra, hột ổi cũng gây tình trạng táo bón. Nên ăn ổi cả vỏ vì vỏ ổi chứa rất nhiều vitamin có lợi cho cơ thể. Trước khi ăn, bạn nên ngâm ổi bằng nước muối.

No comments:

Post a Comment