5 sai lầm thường gặp khi ăn kiêng giảm cân

Không ít người thắc mắc tại sao ăn kiêng khắt khe rồi nhưng vẫn không giảm cân an toàn? Vậy câu trả lời chắc chắn sẽ nằm 1 trong 5 sai lầm khi ăn kiêng dưới đây:

Nếu có tập luyện thể dục, bạn được phép ăn uống thỏa thích

Cảm giác an tâm giả tạo là nguyên nhân dẫn đến quan niệm sai lầm này. Trong ăn kiêng, mọi nỗ lực cần được duy trì ở mức cân bằng. Bạn có thể ăn uống thoải mái hơn nhưng vẫn phải điều độ và tránh xa các yếu tố có thể biến nỗ lực tập luyện thể thao của bạn trở nên vô ích.
Đừng tự thưởng cho mình việc ăn uống thỏa thích sau khi tập luyện

Bỏ qua bữa sáng

Một nguyên tắc mà bất cứ người giảm mỡ bụng nhanh nào cũng phải nhớ “"Ăn bữa sáng như một vị vua, thưởng thức bữa trưa như hoàng tử và ăn tối như kẻ bần cùng". Tuy nhiên, đại đã số chị em lại thường có thói quen bỏ bữa sáng vì cho rằng bữa sáng là bữa phụ không quan trọng. Tuy nhiên, thực tế, bữa sáng đảm bảo năng lượng duy trì cho mọi hoạt động của chúng ta cho đến tận trưa và cũng tránh cho chúng ta cảm giác đói lúc giữa buổi, điều mà dễ dẫn đến việc ăn vặt để chống lại cơn đói. Và điều đặc biệt là những đồ ăn vặt lại thường chứa nhiều chất béo và đường. Vì vậy để ăn kiêng giảm cân, bạn không được quên bữa ăn sáng lành mạnh, đủ chất, tất nhiên cũng không nên ăn quá nhiều đồ dầu mỡ, nhiều chất béo.
Cách giảm cân dễ nhất là bạn không nên bỏ qua bữa sáng

Chỉ ăn hoa quả thay thế tinh bột

>>> Cách giảm mỡ bụng sau sinh  an toàn cho mẹ và bé
>>> Cách giảm béo bụng bằng muối chỉ trong 5 ngày
>>> 10 bài tập thể dục giảm mỡ bụng hiệu quả nhất hiện nay
Nhiều người vẫn có suy nghĩ nếu muốn giảm cân thì cần phải cắt bỏ cơm, tinh bột và thay thế bằng hoa quả. Tuy nhiên trên thực tế, không phải hoa quả nào cũng ít năng lượng và giúp bạn giảm cân hiệu quả. Trong 100g ăn được, cần tây chỉ có 10kcal, bí đao có 12kcal, cải cúc có 14kcal, bầu có 14kcal, cải xoong có 15kcal, dưa hấu có 16kcal, dưa chuột có 16kcal, dứa có 29kcal, bưởi có 30kcal, cam có 38kcal... nhưng chôm chôm lên tới 77 kcal, chuối tiêu 97 kcal, hồng xiêm 48kcal, nho gọt 68 kcal, na 66 kcal…chính vì vậy, bạn cần lựa chọn các loại hoa quả thấp năng lượng để tránh tình trạng ăn nhiều hoa quả khiến bạn lên cân.

 Vội vàng

Nhiều bạn giảm cân với tư tưởng “ nhanh chóng” , “vội vàng”, khi áp dụng một chiến lược giảm cân nhanh nào đó nếu không thấy hiệu quả tức thời thì chán nản, bỏ ngang. Đặc biệt với phương pháp ăn kiêng để giảm cân, bạn không chỉ phải biết tính toán năng lượng nạp vào và năng lượng tiêu hao, mà còn cần phải kiên trì. Nếu bạn bỏ cuộc giữa chừng, việc béo lại là không tránh khỏi, thậm chí còn có nguy cơ béo hơn so với thời điểm bắt đầu giảm cân.

Nhịn đói

Cắt giảm các loại thực phẩm giàu béo và năng lượng là biện pháp được khuyến cáo trong mỗi kế hoạch giảm cân. Nhưng một số người lại lạm dụng cách cách giảm thực phẩm tới mức bắt mình nhịn đói liên tục để nhanh lấy lại vóc dáng. Điều này hoàn toàn là một sai lầm và bạn tuyệt đối không được thực hiện nếu đang có kế hoạch lấy lại vóc dáng.
Cơ thể của chúng ta cần thực phẩm để cung cấp năng lượng và duy trì các hoạt động cũng như chức năng của các cơ quan bên trong. Nếu nhịn đói liên tục, bạn có thể gặp phải tình trạng "cạn kiệt năng lượng". Không có chất béo vào cơ thể, cơ bắp cũng dần bị teo đi. Khi cơ thể không được cung cấp đủ năng lượng, sự trao đổi chất chậm lại đáng kể và lượng calo được đốt cháy cũng ít đi. Điều này có nghĩa là ngay cả khi bạn chuyển sang một chế độ ăn uống khỏe mạnh sau này, bạn sẽ gặp rắc rối trong việc đốt cháy lượng calo thừa, vì vậy, bạn sẽ rất khó lấy được vóc dáng như ý.

Nếu không có nhiều thời gian để giảm cân, bạn cần sự hỗ trợ tích cực từ các công nghệ giảm béo bụng hiện đại. Giảm béo tạo form S-line Nhật Bản trong 10 ngày có thể xem là một gợi ý hữu hiệu cho bạn. Phương pháp này kết hợp lực tác động từ các kĩ thuật massage, bấm huyệt và các công nghệ làm tan mỡ hiện đại của Nhật, đủ sức hóa lỏng mỡ thừa ra bên ngoài, giúp giảm cân, giảm béo hiệu quả. Phương pháp này đặc biệt còn giúp phụ nữ tạo ra phom dáng cân đối, quyến rũ với tỉ lệ vàng giữa ngực, eo và hông. Xem thêm cơ chế giảm béo rất thông minh của phương pháp giảm béo tạo form S-line Nhật Bản.

Công nghệ giảm béo hiện đại giúp bạn giảm cân, giảm béo nhanh chóng sau 10 ngày

No comments:

Post a Comment